Tản mạn: Trực chỉ miền Đông Bắc

Tháng Ba 29, 2012 at 7:19 chiều 37 comments

Đang ngồi viết cái giám định kịch bản, công việc bắt buộc của một biên tập viên làm công ăn lương thì nhận được cú điện thoại của Trần Đăng Tuấn. Giọng lão như reo trong máy, ông Trọc ơi vừa nhận được khoản một trăm triệu của anh Trần Văn Huyên, vậy là cơm thịt đã vượt đích 3 tỷ rồi. Chưa kể đến hơn tỷ tiền áo ấm, dụng cụ. Mình sướng tê người.

Thư giãn bên đường cùng một thổ địa ở Xin Mần

Là cái sướng lây lan từ niềm vui của bạn,  mấy hôm nay lão Tuấn ốm, hôm qua đến thăm thấy mặt lão cứ buồn buồn như mất sổ gạo thời bao cấp, vậy mà…Mình hình dung ra cặp mắt ấm áp của lão lấp lánh sau tròng kính cận. Sướng. Thế là vứt béng cái giám định đó lại, cần phải ghi lại cảm xúc bất chợt này đã. Chợt nhớ ra bản đồ cơm thịt bắt đầu trực chỉ miền Đông Bắc. Điểm đầu tiên là Hoàng Su Phì, Xin Mần Hà Giang. Thì viết.

Hà Giang là nơi mình có nhiều kỷ niệm. Ít năm trước bọn mình hay lang thang đi khắp cao nguyên đá. Chỉ là những chuyến hàng mang ti vi, quần áo, sách vở cho các trường học. Cũng là những chuyến đi tự phát cá nhân mà mấy người bạn văn bạn báo nhóm nhau lại thành đoàn. Từ dạo có cơm thịt, ông Tuấn tha lôi mình và đồng bọn rặt đi mạn tây bắc, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên. Cứ nghĩ là năm tới khi chương trình mạnh lên đã rồi mới đi sang đông bắc ai ngờ lại nhanh thế. Hoàng Su Phì là địa danh không xa lạ với mình. Dạo chuẩn bị làm phim Ma làng, mình cùng đoàn phim đã đến nơi này. Cảnh trí cho phim phải nói là tuyệt vời ngặt nỗi đường vào đó quanh co khúc khuỷu, toàn một lũ đực rựa thiện chiến mà mặt xanh đít nhái hết lượt nên đành phải bỏ ý định. Mình ít khi say xe nhưng đường Hoàng Su Phì toàn cua là cua, kính thưa các loại cua nên tai ù, mắt nảy đom đóm và lòng dạ nôn nao muốn xả là thường nhất là đêm trước tẩn rượu thì thôi rồi, không thể chượi được cái món say xe bất đắc dĩ. Lần này vào, đường sá có khá khẩm hơn chút ít nhưng đèo dốc vẫn thế. Gần đến thị trấn thì con xe mình đi do tay lái lụa Đoàn Minh Khôi, thành viên thường trực của chương trình cơm thịt bỗng phanh gấp và đánh lái xoay ngang đầu hướng vào vách ta luy.

Đường đến lớp của trẻ Mầm Non đến các võ sĩ cơm thịt còn phải co kéo nhau

Từ ngoặt dốc hiện ra sát sạt chiếc xe tải. Đã phanh nhưng chiếc xe tải cứ lậm lừ trôi dần đến cách còn hai chục phân thì xe dừng. Mình dựng hết cả da đầu ( làm gì có tóc mà chả dựng da). Thoát hiểm mình vẫn cứ ca cẩm mãi. Khôi bảo ông lo gì tôi đã đánh lái xoay đầu để lao vào vệ rồi. Biết thế vẫn kinh.

Từ thủ phủ Hoàng Su Phì, đoàn đi về điểm trường biên giới. Đích của chuyến đi này là khảo sát để triển khai cơm thịt cho 4 xã biên giới là Bản Máy, Pố Lồ, Thèn Chu Phìn và Thàng Tín. Nói thật, lão Tuấn mình quý và phục nhiều thứ nhưng riêng cái quyết tâm phủ cơm thịt cho toàn tuyến các trường Mầm Non và tiểu học chưa kịp nhận chế độ dọc biên giới của lão khiến mình vô cùng kính nể. Biên giới nơi phên dậu đất nước không thể để con em mình ăn cơm không có thịt, không thể mặc rét, lão chả từng bảo thế là gì. Thêm nữa, chuyến đi có sự đồng hành của Lý Minh Tuấn, giám đốc quỹ Thiện Tâm đi khảo sát nơi nào trường lớp xập xệ quá thì phá đi dựng lại bằng nhà khung đặt sản xuất ở Hà Nội. Đường đi Bản Máy quá đỗi kinh hoàng. Đường đất lở loét. May trời nắng chứ nếu mưa thì chỉ có nước chắp tay vái giời. Có hơn hai chục cây số đường đất mà đánh vật đến gần 3 tiếng đồng hồ. Đến gần trụ sở xã, thấy 3 chị người dân tộc Nùng thảnh thơi dàn hàng ngang trên đường. Sau thì được một cán bộ huyện cho biết đấy là người dân Trung Quốc sang đất ta chơi. Lúc đến cửa khẩu biên phòng Bản Máy, mọi người đi thăm cột mốc tít trên sườn núi. Cái món cột mốc mình xơi mãi khắp các tỉnh biên giới phát chán rồi nên không đi mà xoay đứng tám với một cặp nam nữ người Trung Quốc đi chiếc xe máy nội địa to đùng. Sự hồn nhiên của những người dân nơi biên ải này cho mình điều thấm thía. Đã là nhân dân thì ở đâu cũng vậy, họ chỉ mong được sống thanh bình hòa hảo. Thôi chả nói chuyện này nữa kẻo lại chệch ý, tốt nhất là cứ tập trung vào cơm thịt. Khekhe…

Vào khảo sát một điểm trường ơ Hoàng Su Phì. Nghèo nhưng cảnh đẹp đến nao lòng

Mầm Non Bản Máy sơ sài trường lớp như tất cả mọi nơi khác trừ điểm trường chính được xây cất. Những quyết định được đưa ra nhanh chóng. Cơm thịt toàn bộ các điểm trường. Dụng cụ được liệt kê để trang bị. Chỗ chưa có nước thì chi tiền mua ống dẫn nước. Điểm bản nào cần phải dựng trường lớp cũng được quyết luôn. Lại đo đo đạc đạc, bàn bạc phương án dựng nhà. Có bí thư, chủ tịch xã đi cùng, cả cán bộ huyện nữa nên địa điểm đất cát chẳng gặp khó khăn gì. Bàn dựng nhà xong thì chợt vị cán bộ xã hỏi còn bếp thì sao ạ. Ông Tuấn chỉ vào một cái nhà dân nho nhỏ gần đấy bảo như cái nhà kia dựng toàn bộ hết bao nhiêu tiền. Vị này bảo cũng nhiều đấy, hết một, hai triệu. Hỏi lại. Trả lời vẫn thế một đến hai triệu. Ông Tuấn bảo, vậy chương trình sẽ chi 5 triệu để dựng nhà và sắm ngay ít bát đũa xoong nồi, sẽ chuyển tiền vào tài khoản của trường ngay, cứ dựng bếp lên trước còn nhà thì phải về Hà Nội thiết kế sản xuất nhanh cũng phải non tháng nữa. Ông Tuấn chưa dứt lời thì bạn Hà Nội Phố ( là cái nick của một người trong chương trình) thì thào với mình, cho em góp khoản này. Đợi được cái gật đầu đồng ý của ông Tuấn, bạn Hà Nội Phố rút tiền ngay giao cho người có trách nhiệm. Mình biết tính ông Tuấn nguyên tắc, nhất nhất khoản nào ủng hộ cũng phải nộp vào tài khoản rồi chi gì mới quyết. Trái thông lệ thế này mình biết là vì ông ấy xúc động trước tấm tình của bạn, trước sự thật thà của vị cán bộ xã. Mình không tin ngôi nhà ấy chỉ có một, hai triệu, giả sử vị đó nói dăm bẩy triệu thì cũng chấp nhận.

Lính xung kích của cơm thịt cũng cần phải thư giãn

Chuyến đi lần này khác biệt với tất cả các chuyến đi khác nhằm vào ngày nghỉ nên không hề có học sinh. Đoàn làm việc rất hiệu suất, đi toàn bộ 4 xã biên giới và quyết định tất cả mọi vấn đề cần quyết định.

Kết thúc hành trình Hoàng Su Phì, bọn mình lại nhằm hướng huyện Xín Mần thẳng tiến. Thời gian gấp gáp vẫn kịp đến toàn bộ ba xã biên giới Xín Mần, Chí Cà, Nàn Xỉn. Tại đây do cơ sở vật chất nên không thể triển khai được cơm thịt mà phải đợi quỹ Thiện Tâm dựng xong nhà cho một số điểm trường mới nổi lửa được. Ngay trong đêm, xe của đoàn đã phải tức tốc vượt đèo Gió về Bắc Quang xuyên đêm về Hà Nội để kịp cho ngày công tác đầu tuần. Lần đi này mình có ấn tượng đặc biệt với các đồn biên phòng. Đây thực sự là chỗ dựa của người dân biên cương. Từ việc lớn, việc nhỏ đều một tay đồn biên phòng lo cho dân. Mình sướng ngất ngư khi 2 lần được ăn cơm ở đồn. Bữa ăn không cao lương mỹ vị mà chỉ rặt những thứ tự túc tăng gia của cán bộ chiến sĩ nhưng đó là những bữa ăn ngon không thể tả cũng chẳng dễ quên.

Cái Bang Phạm Ngọc Tiến và Lý Minh Tuấn, giám đốc quỹ Thiện Tâm tại Bản Máy

Viết đến đây chợt có điện thoại. Một người bạn gọi thông báo sắp tới sẽ có một chị tặng 100 chiếc điện thoại xịn, 100 chai rượu ngoại cho chương trình với điều kiện mình phải là người trực tiếp bán gây quỹ trên trang blog. Toàn bộ số tiền thu được nộp vào cơm thịt ( thông tin chưa kiểm chứng). Mình lẩm nhẩm một lúc chợt túa mồ hôi. Cái thằng dốt tính thế đấy. Số tiền lớn quá làm mình mất bình tĩnh. Không còn tâm trí nào để viết tiếp được nữa đành phải kết thúc bài viết. Mình ngồi thừ ra vân vi toan tính. Liệu bán ngần ấy chai rượu và điện thoại có vi phạm pháp luật không, có phải đóng thuế không. Ngộ nhỡ mình bị đi tù vì chuyện này thì sao. Nghĩ hồn nhiên thế và bật cười. Cười nhưng miệng méo xệch và nước mắt tứa ra vì cảm động trước những tấm lòng. Các bạn của tôi, ôi yêu quá.

 

Hà Nội 29/3/2012

PNT

 

Entry filed under: Tản mạn.

Tản mạn: Một lần đi buôn Tản mạn: Cũng chỉ là một chuyến đi

37 phản hồi Add your own

  • 1. Lana  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 7:44 chiều

    Anh ơi mừng quá và cảm động quá ạ. Vì Cơm thịt cho các bé. Vì tấm lòng.

    Phản hồi
    • 2. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 9:57 chiều

      Tấm lòng từ giờ không tính nữa Lana ơi. Ai đã vào đây đều đã thấm nhuần Trịnh Công Sơn rồi. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng….

      Phản hồi
      • 3. Hà Linh  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 6:14 sáng

        đúng thế anh Tiến à. em thấy vui vì được tham gia chương trình Cơm có thịt, giá như ở VN để thình thoảng tham gia thực hiện chương trình với mọi người.
        mỗi ngày bỏ 100 Yên vào cái hộp tiết kiệm cho các bé, rồi thỉnh thoảng cầm lên lắc lắc nghe y như là những nụ cười ấy!

        Phản hồi
        • 4. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 8:33 sáng

          Ví von hay quá. Anh bây giờ nghiện miền núi rồi. Không dứt được.

          Phản hồi
    • 5. Lana  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 8:39 sáng

      Anh, em thiếu chữ ‘những’, những tấm lòng.
      Khó mà không nhắc, vì đến Cơm thịt luôn được gặp và cảm động vì những tấm lòng.

      Mà, trên kia, anh cũng ‘miệng méo xệch và nước mắt tứa ra’ vì điều đó thôi.

      Phản hồi
  • 6. trandangtuan  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 8:32 chiều

    Bố không nên lôi tôi ra nhiều. Có phải ai cũng quý tôi như bố đâu.Yên tâm, bán hàng trái luật thì có thể thay vì đi tù, cơ quan chức năng cho thường trú vùng cao làm cơm thịt,áo ấm độ 1,2 năm. Không hạn chế rượu, không hạn chế người lên thăm. Sướng thôi rồi.

    Phản hồi
  • 8. Zoe  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 8:51 chiều

    Hihi, xin chúc mừng lão , bác Tuấn và cả nhóm. Mong sẽ có nhiều hơn những tấm lòng vàng dành cho các cháu!

    Phản hồi
    • 9. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 10:00 chiều

      Cảm ơn mụ. Bảo với lão chồng, bạn lão và mụ dạo này trầm cảm, hay xúc động. Chữa đơn giản thôi có rượu ngon là gọi. Khekhe…

      Phản hồi
  • 10. Sói Xám  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 8:54 chiều

    Ôi! bác Tiến sắp trở thành “con buôn” thật rồi. Chúc bác thành đạt trong nghề mới 🙂

    Phản hồi
    • 11. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 10:01 chiều

      Nghề này có khi mới là đúng. Hóa ra lâu nay viết văn viết kịch bản toàn thứ trái nghề. Sẽ phát huy, Sói Xám yên tâm.

      Phản hồi
  • 12. dangvietthu  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 9:28 chiều

    Hi that cam dong tam long cua cac bac! Em cam nhan thay bac dang khoe nhung em muon tang bac mot dot thuoc nua de bac ngay cang khoe hon. Hi “yeu” bac Tien that day. The ma truoc anh khong tam su gi ca!

    Phản hồi
    • 13. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 10:03 chiều

      Ok, gửi thuốc ngay. Thực thì anh Tiến khỏe. Nhưng bệnh vẫn cần phải chữa. Cảm ơn Thu.

      Phản hồi
      • 14. dangvietthu  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 10:11 chiều

        Anh goi cho em ngay di anh, so cua em 0983032050. Em can bat mach qua soi chi cho anh. Hi

        Phản hồi
        • 15. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 10:26 chiều

          Cảm ơn bác sĩ Thu. Anh Tiến khỏe rồi nhưng rất vui được uống một đợt thuốc của em. Ít nhất là sự tri ân!

          Phản hồi
      • 16. Hà Linh  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 10:20 chiều

        Em tuýt còi đây nhe, ngừng thuốc ngừng rượu thì uống thuốc mới có tác dụng chứ!
        Hi hi hi nói vậy thôi, anh Tiến mà không có rượu thì không bay bổng được, đôi khi thả mình vào rượu để bay bổng chút nhẻ?
        nhưng em không ngờ anh Tiến hút thuốc đâu nhé, nhìn ngạc nhiên quá ! hihihi

        Phản hồi
        • 17. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 10:31 chiều

          Lúc post cái ảnh này, anh Khôi đã can nhưng anh Tiến không chịu. Có phản cảm chút ít nhưng sự thực nó thế. Chả nên dối lòng làm gì. Anh Tiến nghiện thuốc lá. Nhưng cái sự nghiện này nó là một phần của mình rồi. Giấu làm gì. Và nghiện thuốc không làm mất đi những thứ khác của mình. Vậy ngạc nhiên nhưng Hà Linh đừng ghét anh Tiến.

          Phản hồi
          • 18. Hà Linh  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 6:12 sáng

            À anh Tiến ơi, em ngạc nhiên vì chưa bao giờ thấy anh Tiến kể chuyện hút thuốc, em tưởng anh không biết hút thuốc chứ không có ý chê trách, phán xét gì đâu anh ạ. Thì bố của các con em cũng nghiện thuốc+rượu mà anh ơi, có gì lạ đâu. Cũng như phụ nữ nghiện 888, mua sắm thì đàn ông nghiện thuốc hay rượu…Em cũng có khi yêu cầu chồng em bỏ thuốc+hạn chế rượu, nhưng thực sự thì em hiểu có những thứ gắn bó lắm vì những nguyên nhân có trời mà hiểu được, vậy nên từ đó em xem như chuyện hút thuốc hay uống rượu đó cũng như ngắm hoa hay đọc sách của em thôi. Em nghĩ có một số thứ mà mình phải tôn trọng người khác chứ không cố gắng kiểm soát để họ không còn là chính mình.
            Anh Tiến yên tâm, em luôn quý trọng anh Tiến ở thái độ sống, tình yêu thương con người và sự chân thành -đó mới là quan trọng, còn chuyện thuốc lá+rượu hay gì đó thì không cổ vũ nhưng mà tôn trọng tự do của anh Tiến! em đặt ” hihihihi ” ở đầu câu là chứng tỏ em đùa rồi!
            Chúc anh Tiến ngày mới thật vui! có đi buôn thì một vốn 1000 lời để giúp cho các em bé vùng cao!

          • 19. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 8:32 sáng

            Khekhekhe…là nói vậy thôi chứ muốn bỏ cũng khó. Anh Tiến bỏ thuốc nhiều lần đều không thành công. Rượu bỏ 1 lần thành công nhưng lại bị biến đổi người đâm ra phải tái nghiện. Khó phết. Đành phải theo.

  • 20. hungthoa  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 9:43 chiều

    Các anh của tôi, Ôi thương quá.

    Phản hồi
    • 21. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 10:06 chiều

      hungthoa này rất được cả trong hành động lẫn lời nói. Anh Tiến thay mặt cơm thịt có lời mời hungthoa diện kiến ở Hà Nội. Trân trọng!

      Phản hồi
  • 22. Hà Linh  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 10:18 chiều

    nhìn cảnh ông ” bơ vơ” hút thuốc trông ngầu quá đi!
    Mừng cho sự thành công tuyệt vời của chương trình!

    Phản hồi
  • 23. hoang huy  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 11:41 chiều

    ….Đã là nhân dân thì ở đâu cũng vậy, họ chỉ mong được sống thanh bình hòa hảo…..
    Rất tuyệt Anh Tiến ạ,những bài viết và những chuyến đi , những gian nan vất vả ,những niềm vui làm ấm lòng bao người , những đứa trẻ,và cả những người đang đọc đang xem.chúc những điều chân thành nhất đến với tất cả mọi người

    Phản hồi
    • 24. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 11:53 chiều

      Chúc những điều chân thành đến với tất cả mọi người. Ghi nhận và cảm ơn hoang huy nhiều.

      Phản hồi
  • 25. Dai Viet  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 12:05 sáng

    That cam dong truoc tam long cua cac vi.
    Mong co dip bam theo anh Tien mot chuyen co duoc ko ?

    Phản hồi
  • 27. hungthoa  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 11:11 sáng

    Em mở hàng đây. Khi nào anh Tiến bán rượu gây quỹ, em đăng ký 10 chai, rồi nếu có dịp cậu Mai Thanh Hải công tác ở nhà giàn, anh nhờ cậu Hải mang tặng các anh ở nhà giàn, gọi là chút quà của mẹ Âu Cơ.

    Phản hồi
    • 28. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 11:21 sáng

      Hungthoa mở hàng mát tay lắm đây. Nhưng vụ rượu, điện thoại này còn dài dài chưa có hồi kết, phải nghiên cứu kỹ lưỡng đã rồi mới xuất kho được. Cảm ơn hungthoa nhiều nhé.

      Phản hồi
  • 29. saodaihung  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 1:04 chiều

    Kính gửi anh Phạm Ngọc Tiến cùng tất cả các anh chị của ComCoThit, GanhHangXen…
    Tôi vô cùng cảm kích trước các việc làm thiết thực, chan chứa tình người của các anh chị dành cho các cháu nhỏ ở những vùng khó khăn nhất.
    Thực xúc động khi đọc blog của anh cùng các tấm hình
    đã ghi lại hành trình vất vả của những chuyến đi một cách mộc mạc mà chân tình…

    Tôi tin rằng bằng các việc làm nhân ái của mình,
    các anh chị đang âm thầm, bền bỉ gìn giữ & truyền lại cho các thế hệ mai sau Truyền thống nhân ái, lá lành đùm lá rách của Tổ tiên ông cha chúng ta.
    Đó chính là Cội nguồn sức mạnh Trường tồn của Dân tộc Việtnam
    trong suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử dựng nước & giữ nước.

    Chân thành biết ơn các anh chị.
    Cầu mong sức khỏe, bình an tới các anh chị.
    Chúc cho ComCoThit, GanhHangXen… ngày càng lớn mạnh, lan rộng…
    Xin phép các anh chị cho tôi được gửi những khỏan tiền nhỏ trong khả năng của mình mỗi khi có thể vào Tài khỏan ComCothit.
    Trân trọng, Trần Hân.

    Phản hồi
    • 30. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 3:21 chiều

      Đọc những comment như thế này càng thôi thúc muốn làm được hơn điều gì đó cho các em bé miền núi. Cảm ơn anh Trần Hân rất nhiều.

      Phản hồi
  • 31. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 31, 2012 lúc 8:08 sáng

    Thua Nha van Pham ngoc Tiên,tôi chinh thuc đê nghi nhu thê nay,trong cac bô suu tâp cac loai Trang suc cua minh tu nhiêu nam nay tôi cung đa co môt sô kha kha đu đê thoa chi su thich thu đam mê cua ban thân,tôi rât cam đông vi nhung tâm long cua tât ca nhung nguoi đa gianh cho com co thit,ban thân Nha van thi cung đang mang trong nguoi can bênh cung kha hiểm nghèo,rôi trong”Truc chi miên Đông Bac” tôi cung biêt Bac TĐTvân đang ôm mệt o nha ma vân đi lên voi cac chau trong ngay mung 2 sap toi,tôi co y kiên RÂT NGHIÊM TUC thê nay a,vu RƯỢU va ĐIÊN THOAI hay lui lai thoi gian thich hop(Tết thi bao gio cung đuoc gia hon)hihi,it ra la toi cung co ti chut kinh doanh đây nhe.Va điêu quan trong la CUÔC SÔNG QUY GIA HON VANG,nên tôi quyết đinh tang cho COM CO THIT trứơc mat 23 đôi Hoa tai vang trong bô suu tâp cua tôi,tât nhiên khi trao se đua ra kiêm đinh đang hoang mac du tât ca đêu co jevelry Report(chung thu giam đinh Trang suc).Co hai điêu tôi muôn noi o đây,thu nhât la tôi vôn đa rât Yêu quy tre tho(sau con va ban thân minh)thi tôi duy nhât thich chơi voi tre nho tu tâm be.Thu hai nhu tôi đa noi o trên tôi thât su xuc đong vi nhung nghia cu cua cac tâm long,va tôi thi không bao gio quên đuoc câu noi ma Me tôi hay ran day chi em tôi tu tâm be rang”NGUOI LA VaNG,CUA LA NGAI”nhân thê cung sap toi sinh nhât môt nguoi ban ma tôi luôn kinh trong,tôi se lam điêu ma tôi thây rât co y nghia trong viêc mung tang ngay sinh cua nguoi ban minh,trong ngay hôm nay cac công su cua tôi Bich Diêp hoặc Đai ta Nguyên Minh Hoai se chuyên đên Nha van LOI ĐÊ NGHI TANG VANG bang viêt tay cu thê,vi ngay mai la ngay CA THANG TU,tôi không muôn bi hiêu sai đâu a(may cua tôi dung chê đô English nên không co dâu)Trân trong cam on.

    Phản hồi
  • 32. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 31, 2012 lúc 8:58 sáng

    Chuyến đi Mường Khương, Si Ma Cai (Lào Cai) Xín Mần, Hoàng Su Phì (Hà Giang) tuần tới, chương trình Cơm thịt sẽ mang dụng cụ nhà bếp, chăn, gối, các dụng cụ sinh hoạt, ống nước, téc nước, máng nước, mỳ tôm, sách vở, bánh kẹo…cho 60 điểm trường chính và cắm bản của 7 xã. Đoàn sử dụng 2 xe tải và 3 xe 7 chỗ. Nói kỹ thế này là vì muốn nhấn mạnh trong số hàng hóa này có cả số tiền 53 triệu mua xe đạp, 153 cái chăn của Nhà báo Lê Phương Dung đóng góp. Trong thành phần đoàn có 3 cộng sự của chị. Lê Phương Dung cũng dành thêm 10 triệu đồng để mua bánh kẹo cho toàn bộ học sinh 60 điểm trường.
    Ghi nhận và rất cảm ơn cử chỉ đầy tình người của Lê Phương Dung. Giờ lại nhận được cái comment này, không biết nói gì hơn, tôi xin thay mặt anh Trần Đăng Tuấn, thay mặt chương trình, thay mặt các em bé vùng cao một lần nữa ghi nhận và cảm ơn chị. Cảm ơn rất nhiều.

    Phản hồi
  • 33. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 31, 2012 lúc 10:08 sáng

    Ôi sang nay tôi phai sorry Nha van lam lam vi tui lai bi sai lôi chinh ta rôi a,va noi theo kiêu cua Đai van hao Nguyên Du”Ông cung đa co thoi lam Quan tri huyện Phu cu,Phu Khoai Châu,Trân Son Nam(nay la Tinh Hung Yên)vao Nam 1803,cung nhu chinh xac la”Chum khê ngọt”cua nguoi Ban đang kinh ma tôi dung nghia cu nay lam QUA SINH NHÂT đê tang đây nhe.Trong Truyên Kiêu luc Kiêu phai ban minh đê cuu Cha thi co câu”co ke bot môt thêm hai…”Nhung thua Nha van PNT tôi cung co ke đê thêm chu kg bot đâu a,con sô chinh xac cua tôi la 28 (Hai muoi tam đôi)Hoa tai vang Ytalia,Nga,Phap,Đubai,Thuy điên,Hilap v.v ĐEP thi thôi rôi,tôi phai noi la tôi rât”mê”chung,nhiêu khi tôi cung cu thây minh giông giông nhân vât Ogieni Grangde cua Đai van hao Honore de Balzac la thinh thoang lai mo ra ngam nghia…hihi,nhung ma nghi đên cac chau nho vung cao se co thêm miêng thit trong bat com hang ngay tôi lai thây âm long,thây vui vi se co thêm nhiêu cac TÂM LONG VANG o muôn noi se tiếp tuc ung hô gianh tang cac chau đây a.

    Phản hồi
  • 34. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 31, 2012 lúc 10:14 sáng

    Hai Tam thi co y ngia vua la Sô nha cua tui,va luân theo dân gian hai lai mai,con tam la phat vây thi MAI PHAT cung La điêu UOC MONG cua tôi gianh tang cho COM CO THIT đây a.hihi

    Phản hồi
  • 35. dangvietthu  |  Tháng Ba 31, 2012 lúc 10:24 chiều

    Chi Phuong Dung tuyet voi qua!

    Phản hồi
  • 36. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 31, 2012 lúc 11:32 chiều

    Cảm ơn chị Dung và các cộng sự.

    Phản hồi
  • 37. luongtunglam  |  Tháng Tư 4, 2012 lúc 9:22 chiều

    Xin cam on nhung tam long nhan ai cua cac anh chi danh cho con tre vung cao! Cau chuc cho cac anh chi luon manh khoe, gap nhieu may man trong cuoc song. Mong rang co ngay gap cac anh chi trong mot chuyen di vung cao bien gioi!

    Phản hồi

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Tháng Ba 2012
H B T N S B C
« Th2   Th4 »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

CHÀO KHÁCH

free counters

