Tản mạn: Một lần đi buôn

Tháng Ba 24, 2012 at 1:45 chiều 77 bình luận

Thú thật mình bức xúc về những sáng kiến của Đinh bộ trưởng trong việc chống ùn tắc hạn chế phương tiện bằng cách đánh thuế thật nặng vào người sử dụng phương tiện nên viết cái tản mạn về xe đạp. Cũng không nghĩ là cái tản mạn này lại biến thành một cuộc đi buôn lấy tiền cho chương trình cơm thịt của ông Trần Đăng Tuấn.

Đầu tiên Mai Thanh Hải nhảy vào xin cái xe Peugeot theo lời mời của mình. Mình cho ngay. Nhưng đen cho Hải chưa kịp lấy thì có vài người vào blog sáng kiến làm cuộc đấu giá mua xe giúp các cháu miền núi. Phải công nhận là mình lúng túng. Những gì thuộc lĩnh vực tài chính mình rất ú ớ ( trừ viết như máy khâu để kiếm nhuận bút thì thạo thành thần). Nhà ngoại, Hùng Thoa, Lê Bình Nguyên là ba người tham gia đấu giá. Thấy vui vui. Vụ đấu giá xe ngã ngũ ngay tắp lự khi Nhà ngoại trả 2.750.000 đồng. Lê Bình Nguyên trả 2.500.000 đồng. Cả hai đều thua bạn Hùng Thoa trả 10 triệu. Mình ngu ngơ đến mức đọc nhưng cũng không hiểu là số tiền này trả cho cái xe nào. Bởi vậy khi cuộc đấu giá lắng đi, tiền đã được các đấu giá viên chuyển vào tài khoản và chuyển trực tiếp cho các Mẹt chủ gánh hàng xén thì mình vẫn u u minh minh ngơ ngác chẳng hiểu gì. Cũng chẳng thấy ai giục giã lấy xe đap. Thế nên mình vẫn ôm cả hai chiếc xe nhét chật một góc kho. Đang tính đi Hoàng Su Phì, Xín Mần, Hà Giang về sẽ lo giải quyết trả xe về cho chủ nhân thì bất chợt nhận được cuộc điện thoại của nhà thơ Trần Ninh Hồ. Đại để ông nhà thơ này hỏi han về chiếc xe đạp Peugeot.Mình thông báo là xe bán rồi anh ạ. Được hơn chục triệu. Trần Ninh Hồ giãy nãy, đừng bán, đừng bán nữa, anh có mối này đang thích xe của Tiến, họ sẽ mua giá cao đấy. Đại để chỉ có thế. Từ lúc nhận được điện thoại của ông nhà thơ mình đâm ra ngơ ngẩn. Cơn thèm tiền trỗi dậy nhưng khốn khổ thông tin của Trần Ninh Hồ cũng u u âm âm chẳng có gì cụ thể cả. Giá cao. Cao là bao nhiêu? Đúng lúc đó thì nhận được cú điện thoại của một giọng nữ xưng là nhà báo Lê Phương Dung. Chị này đi thẳng vào vấn đề được mua chiếc xe với giá 53 triệu đồng. Điều kiện là chiếc xe ở nguyên tình trạng hiện tại. Mình choáng. 53 triệu, một con số như trong mơ. Chưa hết, nữ nhà báo còn tặng thêm cho chương trình 153 cái chăn cùng kinh phí thuê một xe tải chở chăn đi luôn. Mình ù hết tai vì cú điện thoại này. Kết thúc cuộc gọi mình càng ngơ ngẩn. Thế này là thế nào. Một cái xe đạp cũ bất quá chỉ giá trị vài triệu đồng giờ được đẩy đến ngất trời thế này. Tính sao đây. Xe thì đã bán.

Và đây là biên nhận. Một nguyên tắc không thể thiếu của chương trình cơm thịt khi nhận tiền mặt.

Mình suy nghĩ nung nấu rồi toan toan tính tính ( đã bảo dạo này mình hay lên cơn thèm tiền mà. Khekhe…) có nên thất hứa lần nữa không nếu tính cả lời hứa tặng xe cho Mai Thanh Hải. Đang nghĩ như thế thì chị Đào bán chăn gọi bảo anh Tiến ơi có một người đặt mua 153 cái chăn và nhờ thuê cho chiếc xe tải chở chăn đi miền núi. Mình không thể dùng dằng lâu hơn bảo chị cứ để chăn ở kho, sau này đi đâu sẽ chở, không thuê xe tải. Và mình đi đến quyết định, thất hứa cũng được, nhất quyết là bán. 53 triệu mua được bao nhiêu thứ cần thiết cho các trường học mà Gánh hàng xén đang phủ sóng lẽ nào có thể bỏ quá món lời này. Ngay lập tức mình gọi điện lại thông báo đồng ý bán xe cho nữ nhà báo. Động thái dứt khoát này khiến mình bật cười khoái trá. Chưa bao giờ mình lại quyết định một cách cương quyết như thế trong lĩnh vực tài chính. Hay thật, chưa chừng mình có cơ duyên với việc buôn bán cũng nên. Nếu thật sự như thế thì lâu nay mình bỏ hoang phí tài năng kinh doanh. Khekhe…thêm được một nhà văn tầm thường nhưng mất đi một doanh nhân kiệt xuất. Quá là phí của giời.

Những em bé này sẽ được thụ hưởng những gì có được từ tấm tình đồng bào.

Suốt chuyến đi Hà Giang mình cứ thầm mong nhanh kết thúc để về trao xe lấy tiền. Cũng phải đợi vài ngày rồi thì nữ chủ nhân mới của chiếc xe gọi hẹn gặp vào đúng ngày mồng Một âm. Cho nó lành anh ạ. Mình lúng búng cảm ơn. Bữa nhận tiền bán xe có cả bà con tổ dân phố 36, chung cư ngõ 130 phố Đốc Ngữ. Bác tổ trưởng còn trân trọng trao cho mình số tiền 3 triệu đồng của tổ tặng các cháu miền núi. Nhà thơ Trần Ninh Hồ cũng có mặt. Một bữa liên hoan nhỏ diễn ra đầm ấm vui vẻ. Mình quáng quàng lao ra ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản ngay khi bữa liên hoan kết thúc. Chẳng có lý gì để trì hoãn được sự sung sướng này nữa.

Tương lai của các em phải là những nụ cười tươi non thế này.

Hôm qua vào blog ông Tuấn mình thấy có mấy đồng nghiệp của nhà báo Lê Phương Dung có mặt tại buổi trao tiền hôm mồng Một, comment gửi 8 triệu đồng ủng hộ. Mình ngồi lặng đi. Và nghĩ đến những con số từ cuộc đi buôn bất đắc dĩ này. Những con số mình đã có lần gọi là những con số của tấm lòng thơm thảo. Bất giác ùa ngập trong trí não mình hiện những khuôn mặt trẻ miền núi. Những khuôn mặt thiên thần. Các em ơi, cuộc sống hôm nay của các em còn thiếu thốn, gian khó bội phần nhưng một tương lai tươi sáng dù còn rất xa đã hiển hiện từ chính những tấm lòng đồng bào này. Hãy tin thế nhé các em. Cả mình nữa, có lẽ nào lại không thể tin. Mình cảm ơn tất cả những người đã tham gia vào lần đi buôn này. Cảm ơn. Cảm ơn!

Hà Nội 24/3/2012

PNT

TB: Mai Thanh Hải, mình cả đời sợ nhất sự thất hứa, gắng sống để giữ bằng được đức tin nhưng lần này mình không thể làm khác được. Thông cảm cho mình. Hay là đến lấy chiếc xe Nhật đi tạm.

 

Entry filed under: Tản mạn.

Tản mạn: Cánh đồng Tản mạn: Trực chỉ miền Đông Bắc

77 bình luận Add your own

  • 1. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 2:20 chiều

    “Buôn thât nghiêp ma lai quan viên”suong the con gi nua,Chuc Nha van co them nhieu cuoc”buôn ban”vui vui nhu thê đê cac Tre em Miên nui noi riêng ve cac vung miên noi chung cung co thêm nhiêu nhiêu nhiêu niêm vui đây nhe.Một lân nua Nha bao Lê phuong Dung xin cam ta Nha van Pham ngoc Tiên Đa tao điêu kiên tôi đa đê cuộc đâu gia chiếc xe thanh công tốt đẹp,cung la một dip đê toan bô cho Ba con dân phô tô 36 Đôc ngu Ba Đinh cung được bay to tinh cam va chut tâm long nho cho QUY COM CO THIT đây a.Đa ta.

    Trả lời
  • 2. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 2:29 chiều

    THANH THÂT XIN LÔI BAC MAI THANH HAI VA TÂT CA CAC BAC ĐA ĐÂU GIA TRỨƠC ĐO THA THU CHO VU”MUA TRANH BAN CƯỚP”NAY A.

    Trả lời
    • 3. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 2:34 chiều

      Mọi người chắc đều vui và cảm ơn nhà báo Lê Phương Dung. Cái sự gọi là “mua tranh bán cướp” này thật dễ thương. Các em bé miền núi được san sẻ thêm chút ít tấm tình. Cảm ơn lắm lắm.

      Trả lời
    • 4. Lana  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 4:05 chiều

      Thật là tuyệt vời ạ. Số tiền đó lo được rất nhiều thứ đồ thiết yếu giúp các cô giáo Tả Gia Khâu gầy bếp tổ chức bữa ăn chung cho các cháu. Bác Tiến ơi bác không biết có phải doanh nhân kiệt xuất không nhưng tụi em bầu bác là cái bang số 1 ạ 😀
      Cái bang số 1 mà cái bang để lo cho bọn trẻ thì rất là hãnh diện ạ.

      Trả lời
      • 5. Lana  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 4:06 chiều

        Ôi Lana viết mà lại quên, cảm ơn nhà giáo Ph. Dung nhiều ạ. Cảm cái tình của chị với bọn trẻ, với chương trình cơm thịt, và với bác Tiến của chúng em quá (hihi).

        Trả lời
        • 6. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 4:17 chiều

          Cái Bang số 1. Hãnh diện đầy mình. Hôm qua uống rượu nhận một cái đồng hồ tặng. Bị vợ bảo dạo này anh hay đi xin nên nhầm nhị vơ cả cá nhân mình vào mất nhân cách quá. Đau hơn hoạn.

          Trả lời
          • 7. Lana  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 7:07 chiều

            Để em méc nước Anh chống chế nè, anh bảo anh nhậu đâu chỉ nhận mà cả cho, thế là huề chớ đâu có ‘vơ’.
            Lana chứng kiến một bữa nhậu xỉn anh lôi tủ rượu ra cho mất 5 chai (nghe kể lại là hôm sau anh cũng đau hơn hoạn) hihi.

  • 8. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 5:59 chiều

    Lana ui chi PD la Nha bao tu yên lai được Lana phong ham Nha giao,cung thây khoai khoai đây nhe,tha thiết kinh xin Bac Trùm truong Cai bang cất ngay giup e hem”Nha giao”cai mat”không chơi đuoc đi cai a,nhìn ngoai không đên nôi nao ma vao hinh thi nhu Mu gi ây,khiêp vai thê cac chau Miên nui no so no bo an thi khô đây a.Chuc Lana vui khoe moi điêu tốt đẹp may man trong cuộc sông nhe,va Bac Trùm hay noi voi Phu nhân cua Bac thê nay:Vât chất chi la thu phu phiếm,cai Đông hô Bac đuoc tang trong tiệc nhậu không la gi ca,quan trong La Bac quy tâm chân tinh cua nguoi tang Bac thôi,va Bac gai chắc cha no mang mo thêm đâu.chao Lana va Bac Trùm truong Cai bang a.

    Trả lời
    • 9. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 6:54 chiều

      Cái hình đẹp và ý nghĩa đấy chứ. Sao phải cất đi.

      Trả lời
      • 10. Lana  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 7:17 chiều

        Cái hình chị PD rất tươi, nhưng em nghĩ ở ngoài chị xinh hơn. Đề nghị bác Tiến xem xét ạ.

        Trả lời
    • 11. Lana  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 7:13 chiều

      Ối ối Lana xin lỗi chị, trong câu chuyện bác Tuấn bác Tiến hôm rồi Lana nghe các bác nói hoài nhà báo Phương Dung nhà báo Phương Dung thế mà Lana lại type nhầm. Là type nhầm thôi ạ.

      Vụ cái đồng hồ, thì như Lana còm ở trên rồi, bác Tiến khi nhậu thì nhiều cái đặc biệt lắm, nhận và cho huề hết, phải qua hôm sau bác í mới nâng niu khoe tứ lung tung thứ được tặng và than thở xót xa mấy thứ ‘vì không tỉnh táo mà cho’, hì hì.

      Trả lời
      • 12. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 7:27 chiều

        Cái hình đó được đấy chứ. Xem xét làm gì Lana. Cứ treo ở đấy cho nó lành. Quyết tâm bỏ nhậu rồi. Bắt đầu từ ngày hôm nay. Sao ngày dài thế không biết.

        Trả lời
        • 13. Lana  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 4:28 chiều

          Huhu, thế thì hết cơ hội được bác cho rượu vang xịn rồi 😦

          Trả lời
          • 14. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 4:39 chiều

            Yên tâm đi. Tối đó đã cai không thành công rồi. Tiếp tục tái nghiện. Giờ mới đích thực là Hu hu….

  • 15. Thanh Chung  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 7:39 chiều

    Số vốn đầu tư cho chuyến buôn này của bác Tiến không chỉ đơn thuần là chiếc xe Peugeot cũ mà là cả tấm lòng đối với trẻ vùng cao. Tấm lòng của cả người bán và người mua thì không đong đếm được.
    Cám ơn hai bác nhà văn và nhà báo

    Trả lời
  • 16. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 9:15 chiều

    Vao phong cach ly rui ma vân phai kê hâu Bac Trùm CB vu “Cai rượu”cua cai ông chông cua Ba vo nao đo thi cung nghiên nang co le la hon Bac ti thoi,uống,say,nga liên tuc Ba vo vua xot vua cam thi can nhan ngay đêm,noi mai noi mai Ông say đo tuc khi thê rang tu mai tro đi tao thê bo han không them nhìn mat may nua,vo ông y nghe vây het lên ông bao không nhìn mat ai hu?thi rượu chu ai,hê tu mai ma ba thây tôi uống thi cu va ngay vao mồm tôi đuoc chua?Trua hôm sau ba vo đi vê vân thây ông chông đang ngôi uống ruợi ti ti thi xông đên quát âm i va đinh thang tay trung tri thi ông ta cung het tuong lên mu kia nhìn cho ky đi, ba vo sung lai nhìn thi thây Ông chông mat nham nghiên ma uống,va ông ta than nhiên thây chua tao”tu han”co them nhìn ngo gi no nua đâu hehehe. chao ca nha 21h30 la May bay cất canh rồi,bay ca đêm nay sang su so Kim chi,xin chao va chuc moi nguoi ngu ngon,nha chau cung vân bao luu y kiên vu go anh đây Bac PNT nhe,việc cua cac Bac lam moi thây y nghia,chi la một chut đong gop nho xiu,mong Bac tha cho a

    Trả lời
    • 17. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 24, 2012 lúc 10:45 chiều

      Đã hoàn thành việc gỡ ảnh.

      Trả lời
      • 18. Lê Bình Nguyên  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 10:18 chiều

        Buồn quá vì anh Tiến gỡ mất cái ảnh đẹp.
        Nhân chuyện chị Phương Dung kể chuyện cai rượu và anh Tiến gỡ ảnh , tui chợt nhớ mấy thằng bạn tui chuyên nghề nấu rượu rất thích câu tục ngữ ko rõ xuất sứ này : không có đàn bà xấu , chỉ có rượu chưa đủ.
        Anh Tiến mà cai rượu , coi như cuộc đời anh mất đi 1/2 cảm nhận về cái đẹp.

        Trả lời
        • 19. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 10:30 chiều

          Yên tâm đi tui tái nghiện hoành tráng đến độ kinh hoàng rồi. Giờ đủ trình cảm nhận 4/2 về cái đẹp. Yên tâm.

          Trả lời
  • 20. Tin Chủ Nhật, 25-03-2012 « BA SÀM  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 2:05 sáng

    […] – Tản mạn: Một lần đi buôn (Phạm Ngọc Tiến). […]

    Trả lời
  • 21. Nhà ngoại  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 5:55 sáng

    Khâm phục các anh chị trong nhóm, bang chủ Cái Bang còn cái gì đem bán nữa không? Cái ly mỗi ngày uống rượu chẳng hạn, dán phamngoctien.com lên là bán chạy lắm đó.
    Tôi xin mua cái ly mỗi ngày 100.000 trong vòng 365 ngày với điều kiện cái ly luôn luôn khô.

    He he..

    Trả lời
    • 22. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 8:37 sáng

      Dạ thưa Nhà ngoại, khổ chủ đã cai rượu được gần 2 năm, người khỏe lên nhưng trầm cảm, ngồi nhìn trần nhà và trong thời gian này hầu như không làm được bất cứ việc gì. Cảm ơn chị đã quan tâm nhưng hình như mỗi cuộc đời phải chịu một thứ gì đó như là trời cho hoặc như là sự đày đọa. Đành phải chấp nhận. Bỏ qua món lời của chị thôi. Khekhe….

      Trả lời
    • 23. Lana  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 4:27 chiều

      @Bà Ngoại ơi kể cho bà ngoại câu này rất dễ thương của bác Tiến: Quý lắm mấy đứa cơm thịt viên (Lana, Hà bánh mì…) bác mới nói: Mấy đứa nghe anh Tiến nói nè, anh Tiến bình thường cực ngoan, chỉ lúc anh Tiến uống rượu thì không điều khiển được các bộ phận nhất là cái tay, nên khi nào anh uống rượu bọn em cứ tránh xa anh ra.

      Trả lời
      • 24. Lê Bình Nguyên  |  Tháng Ba 27, 2012 lúc 4:05 sáng

        Lana à,
        Tôi phát ghen với anh Tiến , vì khi tôi vừa say xỉn , vừa thăng hoa mà không có các ” cơm thịt viên ” dễ mến như các bạn ngồi bên.
        Mà về môn điều khiển học , có lẽ tôi thạo hơn anh Tiến .

        Trả lời
        • 25. Lana  |  Tháng Ba 27, 2012 lúc 9:25 chiều

          Thì chính là ở chỗ đó đó – ‘thạo điều khiển học’ nghĩa là nếu có ‘lớ rớ’ là lớ rớ do điều khiển – cái này các em khó bỏ qua. Còn bác Tiến bác í cảnh báo trước luôn là bác không điều khiển được, nên các em chỉ khôn thì chạy trốn thôi, không ai trách bác tị nào (rượu mà, có phải bác Tiến đâu, bác Tiến là cực kỳ nghiêm chỉnh nhá! :D)

          Trả lời
  • 26. hungthoa  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 7:49 sáng

    Mấy hôm nay cứ thấy nhà báo Lê Phương Dung cứ toa toa moa moa với bác Tiến, em lại nghĩ là bạn rượu của Bác, ai nhè sáng nay trong lúc đi làm ghé vào trang nhà của bác, và thấy hình chị, mới biết là mình nhầm.

    Một Bang chủ như anh, lại thêm khả năng kinh doanh như thế nầy, thì các con lo gì dứt bửa.

    Anh Tiến, nếu anh mà mở dịch vụ cho thuê xe đạp (gắng decant PNT) dạo quanh bờ hồ chắc là trúng đấy. Ngoài ra anh chơi luôn dịch vụ xe đạp ôm, mà 1 ngày anh chỉ phục vụ 1 cuốc vào giờ thể dục sáng thôi, cuốc xe này phải đòi lấy hẹn trước nha. chứ đừng phục vụ giấc chiều, vì không biết buổi chiều, anh dắt xe có nổi không? hè hè..

    Anh cũng nên thương thảo với Trang Hạ, coi chừng cô ấy làm theo anh mở dịch vụ mô tô ôm là anh cạnh tranh không lại đâu.

    Khi nào MeCoi từ SG bay ra, anh dùng chiếc xe Nhật làm thử 1 cuốc xe đạp khuyến mãi từ sân bay về bờ hồ thử sức trước.

    He he.. làm khó bác rồi

    Trả lời
    • 27. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 8:41 sáng

      Nhất trí với các phương án của HungThoa. Sẽ nghiên cứu mở dịch vụ. Cảm ơn cú hích của bạn trong vụ xe đạp.

      Trả lời
    • 28. MeCoi  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 10:54 sáng

      HungThoa ơi, thách anh Tiến chở MeCoi thì giống thách nhà giàu húp tương rồi, MeCoi thấp bé nhẹ cân, chở như chở muỗi, chả ăn thua đâu, phải thách chở Sống Chậm ấy. 🙂

      Trả lời
      • 29. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 1:52 chiều

        Sống Chậm thì vái cả nón luôn. Sợ chị chàng này lắm. Không khác gì mụ chằn Thùy Linh. Chuyên bắt nạt anh Tiến.

        Trả lời
  • 30. Nhà ngoại  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 8:09 sáng

    Hình chị nào vậy Hungthoa?
    Lê Phương Dung phải là tên đàn bà chứ làm sao tên đàn ông được mà Hungthoa nhầm!

    Trả lời
  • 31. Zoe  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 9:00 sáng

    Chúc mừng lão đi buôn phát tài phát lộc.Lão cứ đi buôn thế cho các cháu vùng cao đỡ khổ lão nhé!
    Vô cùng cảm ơn nhà báo Lê phương Dung và những tấm lòng vàng với các cháu vùng cao!

    Trả lời
  • 32. hungthoa  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 10:14 sáng

    Ừ hén, Nhà ngoại nhắc mới nhớ, đúng là tệ thật. Hình chị LPD, bác Tiến đăng sáng nay, nhưng gỡ xuống rồi Ngoại.
    Nhà Ngoại gài bác Tiến bỏ thuốc xem sao.

    Trả lời
    • 33. Ma Xó  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 11:55 sáng

      @ bác Hungthoa : bỏ rượu với thuốc thì chả thách bác Tiến làm gì, cơ mà hôm nọ say trên Tả Gia Khâu, bác Tiến có kể lể vụ …”bỏ vợ” hay lắm cơ. Hôm nào bác TDT sắp hết tiền, anh em mình “đặt hàng” bác Tiến viết lại cái chuyện ấy mới vui =))

      Trả lời
      • 34. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 1:54 chiều

        Ma Xó tâm lý. Hổ cũng không bắt anh Tiến bỏ được rượu và thuốc lá. Còn cái vụ kia thế nào phải nhắc mới nhớ được. Cứ rượu vào là delete hết mọi thứ trong não.

        Trả lời
        • 35. Ma Xó  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 1:57 chiều

          Cái vụ…hùng hồn…quỳ xuống ấy, hehe

          Trả lời
          • 36. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 3:42 chiều

            À, quỳ hiểu rồi. Nhờ vụ đó mà về già đâm ra nhởn nhơ. Khekhe…

          • 37. Ma Xó  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 4:06 chiều

            Bác nào muốn lúc già nhở nhơ, phong lưu như bác Tiến, thì cứ…đấu giá, bác ấy kể cho mà học hỏi :))

          • 38. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 4:13 chiều

            Đúng là Ma Xó.

      • 39. Lana  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 4:22 chiều

        Anh ơi thế vụ đấu giá… 6 tỉ anh có cho phép Lana hé ra ở đây không ạ?
        😉

        Trả lời
        • 40. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 4:36 chiều

          Vụ này để dành vì vẫn còn nhiều thứ để bán. Đợi hết đồ đã mới tính đến vụ 6 tỉ.Lana phải biết ăn dè hạt tiện chứ. Bốc đồng quá là hết vốn đấy.

          Trả lời
        • 41. Ma Xó  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 4:43 chiều

          hé gì nữa chị, mở toang ra cho bọn em sáng mắt đi

          Trả lời
        • 43. Lana  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 9:48 chiều

          hí hí, thôi được vụ này em để dành đấu giá (tống tiền) bác Tiến. Mà em hứa tiền thu được sẽ góp cho các cháu tất !

          Trả lời
  • 44. BD  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 11:47 chiều

    Chào pác. Chuyện đi buôn của pác kiếm tiền “ngộ ra mới thấy trong tiền có tâm”, chắc chắn sẽ có nhiều nhiều lãi nữa để giúp đỡ trẻ em vùng cao. Chúc pác có nhiều thành công trong kinh doanh nữa nhé. BD

    Trả lời
  • 45. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 25, 2012 lúc 11:53 chiều

    Thơ của Bảo Sinh đấy. Ông nhà thơ nuôi chó có nhiều câu tuyệt cú mèo.

    Trả lời
  • 46. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 9:35 sáng

    Đung rui.Bac Trùm thao cai mat Mu ta xuống,nhe ca nguoi.Đa ta 53 lân Toa nhe,cam on Lana vi đa đông quan điểm la phai GO ANH,hôm trứơc chua kip cam on Thanh Chung va chi Zoe vi đa đông viên khen thương kip thoi,Hung Thoa đung xui Nha Ngoai vu Anh cua chi nhe,nêu chot nghia rui thi phai gang suc chiu đung thoi,đung bat moi nguoi phai ngam nhìn khô ho ra đây.Chuc tất ca moi nguoi một tuân moi vui ve va may man nhe.

    Trả lời
  • 47. Dzung Ng.Trung  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 9:59 sáng

    Chú Tiến ah!
    Chuyến buôn này được đấy. Lần tới còn chuyến nào nữa không chú? Chúc chú luôn khỏe, vui… và có nhiều chuyến buôn thành công như vầy!

    Trả lời
  • 48. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 10:27 sáng

    Lê binh Nguyên trích câu tuc ngu hay thê,chép tang chi nhe,chuc Em moi điêu an lanh may man nhe.

    Trả lời
    • 49. Lê Bình Nguyên  |  Tháng Ba 27, 2012 lúc 3:51 sáng

      Dạ ,em xin cám ơn lời chúc và tấm lòng thơm thảo của chị với các cháu vùng cao.
      Câu tục(thanh) ngữ xin tặng chị , tất nhiên đây là ko phải là câu của em , mà là câu em nghe được từ 1 cô guide trong 1 chuyến đi thăm mấy hầm rượu vang ở vùng Đông -Bắc nước Hungary.
      Bữa đó bọn em ngất ngư và thấy ai cũng dễ thương , nhưng thương dễ nhất là mấy chai vang Hung.
      Mà hình như anh Tiến lại túng tiền rồi,muốn bán nhiều thứ quí giá lắm. Chắc chị em mình lại hẹn gặp nhau ở trận đấu giá sắp tới của ông Quan viên Cái bang này quá.

      Trả lời
      • 50. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 27, 2012 lúc 8:17 sáng

        Nhất trí là đang túng. Chuẩn bị đạn dược để chiến đấu nhé. Khekhe….

        Trả lời
  • 51. hungthoa  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 12:05 chiều

    Gợi ý của Ma Xó chuyện về già đâm ra nhởn nhơ, phong lưu cũng hay đấy, mà trước khi “đặt hàng” phải hỏi ý chị Thùy Linh, vì chị biết rỏ bác Tiến lắm lắm..

    Trả lời
    • 52. Ma Xó  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 4:50 chiều

      @bác hungthoa nhầm rồi, chị TL hay bao che cho bác Tiến lắm. Cách để nghe sự thật là nhờ chị RƯỢU chị ấy kể cho. Bao giờ bác Tiến uống tới “ngưỡng” là chị ấy kể chuyện thật thà lắm.

      Trả lời
  • 54. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 12:22 chiều

    Đề nghị mọi người không bình luận về cú áp phe xe đạp nữa để khổ chủ tập trung vào tính toán buôn bán. Hiện đạo diễn Trần Lực đã góp một bình gốm men rạn Bát Tràng có niên đại gần 200 năm ( là khẳng định thế) để đấu giá. Một họa sĩ hứa tặng tranh. Một doanh nhân hứa tặng xe máy cổ. Khổ chủ thì có vài bức tranh nhỏ bột màu của họa sĩ nổi tiếng Đỗ Phấn minh họa chính truyện ngắn của khổ chủ đang nhờ đóng khung. Ngoài ra còn rất nhiều đồ đạc khác có thể bán như màn tuyn, bi đông, thắt lưng Mẽo, bật lửa Zipo…của khổ chủ và đồng đội sử dụng dạo chiến tranh. Số tài sản này sẽ được bán lấy tiền cho quỹ cơm thịt. Tất nhiên họ Hứa ở nước mình bây giờ cũng nhiều nhưng chí ít chắc chắn có bình gốm của nghệ sĩ Trần Lực và tranh Đỗ Phấn thuộc quyền sở hữu của khổ chủ. Kính báo ( gọi là mời mọc trước các nhà hảo tâm). Khekhe….

    Trả lời
  • 55. meomeo  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 10:11 chiều

    Chúc anh PNT trúng thêm nhiều phi vụ nữa, để các cháu vùng cao có thêm chăn ấm, cơm thịt. Thật ngưỡng mộ tấm lòng của các anh chị!

    Trả lời
    • 56. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 10:16 chiều

      Muốn trúng mánh lắm đồng chí à. Nhưng chủ yếu là nhờ sự nhiệt tình của mọi người. Cái này gọi là mơi móc đây. Mánh lới buôn bán có tăng lên trông thấy. Khekhe…

      Trả lời
  • 57. BD  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 10:24 chiều

    Thấy anh buôn để lên miền ngược, chuyến này em cũng bắt chiếc anh đi buôn song lại buôn ở Trường Sa. Hy vọng cũng được nhiều lãi.

    Trả lời
  • 58. BD  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 10:25 chiều

    Đi buôn sóng buôn gió chắc là cũng có nhiều niềm vui được như anh Tiến buôn để lên miền ngược.

    Trả lời
    • 59. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 26, 2012 lúc 10:34 chiều

      Hoan hô. Người lên rừng. Người xuống biển. Chúc vui vẻ nhé BD.

      Trả lời
  • 60. Tin thứ Ba, 27-03-2012 « BA SÀM  |  Tháng Ba 27, 2012 lúc 2:04 sáng

    […] Tản mạn: Một lần đi buôn (Phạm Ngọc […]

    Trả lời
  • 61. Mẹ Linh và Nhím  |  Tháng Ba 27, 2012 lúc 8:47 sáng

    Bác Tiến ơi, bác có vẻ hợp với đi buôn đấy 🙂 bác dọn nhà đi xem còn cái gì từa tựa như xe dạp kia đem bán đáu giá tiếp đi. Cám ơn bác nhiều nhiều nhé..

    Trả lời
  • 63. Van Ha  |  Tháng Ba 27, 2012 lúc 12:11 chiều

    Em đề nghị ai có xe đạp cũ mang tặng bác Tiến để bác í bán đấu giá.

    Trả lời
  • 65. Hà Bắc  |  Tháng Ba 27, 2012 lúc 4:20 chiều

    Tản mạn đi buôn của anh đúng là thành công ngoài niềm mong đợi, em mong anh lại có những chuyến đi buôn tương tự để trẻ em được hưởng thêm những tấm lòng thơm thảo của mọi người. Em nghĩ rằng vẫn còn nhiều người tốt lắm khi biết được những việc làm của anh và mọi người tất cả là vì các cháu thân yêu!

    Trả lời
    • 66. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 27, 2012 lúc 4:37 chiều

      Cái được nhất chính là sự nhìn nhận này. Người tốt trong xã hội chúng ta không thiếu. Có thiếu đó là niềm tin. Hy vọng niềm tin mãi tồn tại nơi lòng người. Cảm ơn Hà Bắc.

      Trả lời
  • 67. dangvietthu  |  Tháng Ba 28, 2012 lúc 9:44 sáng

    Bac va nhung nguoi ban cua bac dang yeu qua! (Dung ra phai la dang kinh!). Cam on nhung nguoi tot nhu cac bac. Em cung rat muon dong gop, von lieng cua em la chut nghe mon. Neu bac biet cho nao can den, em xin nhiet tinh tham. Em cam on bac truoc.

    Trả lời
  • 68. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 28, 2012 lúc 10:50 sáng

    Nghê mon la nghê gi moi đuoc Chu?Ban phai noi lai cho thât ro đi,du sao thi cung(tui liêu minh)thay mat Chu Nha gui đên tâm long cua Ban loi cam on trân trong Ban nhe.Chuc Ban luôn co nhiêu niêm vui,tai lôc.

    Trả lời
    • 69. dangvietthu  |  Tháng Ba 28, 2012 lúc 9:17 chiều

      Em cam on bac Dung. Em la bac si noi khoa, nhan bac hoi em xin bac biet cho nao can den thi chi giup cho em voi a. Em co the tham gia kham benh tu thien, hien tai em con nguyen so ngay nghi phep. Em cam on bac, chuc bac luon khoe, hanh phuc va thanh dat de lam duoc nhieu dieu thien hon nua.

      Trả lời
  • 70. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 9:01 sáng

    Ô thi ra Ban la Doctor chuyên khoa NÔI đung không,vây thi Chi P.Dung(lai man phep chu nha.hihi)se co môt goi y nho cho Ban nhe,nhung trươc hêt nhân tiên ngay hôm nay 29 thang 3,tron 9 nam BS.Carlo Urbani sinh tai Casteplano(Ytaiia)mât vi đa bi lây bênh tu đai dich SARS trong dip BS cung voi Bênh viên Viêt Phap ngan chan kip thoi va không chê đuoc toan bô đai dich.Su ra đi cua Ông la niêm tiêc thuong vô han nhu loi Nguyên Tông thu ky LHQ Kofi Anan đa viêt rang”Carlo ra đi trong niêm thuong tiêc vô han cua Đai gia đinh LHQ…”Carlo cung đa đuoc Viêt Nam ghi nhân su công hiên ang viêc truy tang HUAN CHUONG HUU NGHI,cung Ky niêm chuong vi su nghiêp y tê,va tinh co nhu Chi biêt la Carlo lai co cung nam sinh voi Chu nha đây nhe.Vi Ban La BS nên chung ta se cung tuong nho toi Ông bang cach xin lâp môt Nhom kham bênh tu thiên mang tên Carlo Urbani,môt tuân co môt buôi đi cac vung sâu vung xa kham chua bênh miên phi,thinh thoang xin đi ke vao GANH HANG XEN cua Bac Chu nha lên Miên nui cung đuoc ma,kinh phi Chi PDung hua se TAI TRO toan bô.Kinh Nha Phât day rang”cuu môt nguoi phuc đang ha sa”đây Ban nhe.Rât trân trong tâm long vang cua Ban.

    Trả lời
    • 71. hungthoa  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 11:19 sáng

      Hoan hô ý tưởng của chị Dung, Anh DangVietThu ráng kiếm thêm vài đồng nghiệp nữa thì hay quá.
      Chúc tất cả anh chị vui.

      Trả lời
      • 72. Phạm Ngọc Tiến  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 12:26 chiều

        Bác sĩ Thu là người 6 năm trước điều trị cho tôi bệnh tiểu đường bằng bài thuốc cổ truyền độc quyền của bệnh viện Y học dân tộc Hải Dương. Cảm ơn Nhà báo Lê Phương Dung đã đưa ra sáng kiến và hứa tài trợ. Sẽ cùng nhau bàn bạc để thực hiện việc này.

        Trả lời
    • 73. dangvietthu  |  Tháng Ba 29, 2012 lúc 9:09 chiều

      Mot y tuong tuyet voi, cam on chi vi y tuong va long hao tam cua chi. Nhung thanh lap mot doan kham chac se mat nhieu thoi gian, doi hoi phai co nhieu nguoi, em khong du uy tin de to chuc duoc! Viec nay co le bac Tien lam duoc day chi a, vo bac ay la bac si ma. Nhung truoc tien em co y nay cac bac xem the nao nhe. Doi tuong cua Ganh hang la cac em hoc sinh, em lai co chut nghe ve Y te hoc duong vay em xin di theo Ganh hang xen moi thang 1 lan de tu van giup cac truong ve mang nay, neu co em nho nao bi benh em co the kham lam sang va tu van. Mot lan nua em cam on cac bac, mong troi phat phu ho cho nhung nguoi tot nhu cac bac.

      Trả lời
  • 74. Tuan  |  Tháng Ba 30, 2012 lúc 8:32 chiều

    thutututuut

    Trả lời
    • 75. ngukien  |  Tháng Ba 31, 2012 lúc 11:02 chiều

      Ban Tuan oi bi hiem qua! Minh khong doc duoc!

      Trả lời
  • 76. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Tư 1, 2012 lúc 7:20 sáng

    Tui cung không”dich”nui đây Ngu Kiên a,chuc Ban thât vui khoe va hay luôn cung đông hanh voi COM CO THIT Ban nhe.

    Trả lời
  • 77. Nha bao Le phuong Dung Ban bien tap  |  Tháng Tư 1, 2012 lúc 7:32 sáng

    Hihi.Kha nang đây la môt”thô ngu”cua dân da đo cua vung Amazon rui đây Ban Ngu Kiên a,mây tu”thututu…”nay la biểu cam cho su vui suong cam đông qua đây ma(đây la tui hiêu thê).

    Trả lời

Bình luận về bài viết này

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Tháng Ba 2012
H B T N S B C
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

CHÀO KHÁCH

free counters